CÂU CHUYỆN BẢO HÀNH IVECO-HONGYAN – NỖI NIỀM CỦA NHỮNG NGƯỜI THỢ MÁY
29 Tháng Mười Hai, 2020
Là đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm thuộc IVECO-Hongyan tại thị trường Việt Nam, chúng tôi luôn mong muốn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng không chỉ trong thời gian mua xe, mà còn là các dịch vụ “hậu mãi”. Chính vì vậy câu chuyện bảo hành hàng đầu luôn là tiêu chí mà thương hiệu IVECO-Hongyan hướng tới.
Tuy nhiên, thực tế việc bảo hành đôi khi còn gặp phải một số khó khăn, rất cần sự cảm thông từ phía khách hàng. Những thông tin sau đây được chia sẻ từ kinh nghiệm thực tế của đội ngũ kỹ thuật viên về những khó khăn “khó nói” liên quan đến vấn đề bảo hành.
Khoảng cách địa lý
Mảnh đất chữ S Việt Nam trải dài về chiều dọc, cùng với địa hình nhiều núi cao hiểm trở dẫn đến khó khăn trong việc bảo hành xe IVECO-Hongyan. Theo anh Mạnh – nhân viên kỹ thuật của IVECO-Hongyan tại trạm Hưng Yên chia sẻ Khoảng cách địa lý là trở ngại lớn trong vấn đề bảo hành, khách ở xa, anh em lại không quen đường đôi khi dẫn đến việc bảo hành trễ, không kịp thời.
“Đáng nhớ nhất là vào 5 tết năm ngoái, anh phải từ Hà Nội bay vào tận Cà Mau để bảo hành xe cho khách. Gần mấy tỉnh phía Bắc chẳng nói đây cách hàng nghìn km. Người ta về quê ăn tết, mình vẫn phải bắt đầu hành trình dài, nhưng công việc nó thế, khách hài lòng thì mình cũng vui”
Hiện tại vấn đề này đang dần được khắc phục, nhờ chính sách mở rộng mạng lưới trạm bảo hành trên toàn quốc của IVECO-Hongyan.
Lỗi không đến từ nhà sản xuất
Đây là vấn đề thường xuyên gặp phải trong quá trình bảo hành xe IVECO-Hongyan. Thực tế cho thấy nhiều khách hàng mang xe đến bảo hành nói rằng “bộ phận này bộ phận kia có vấn đề” nhưng sau khi các nhân viên kỹ thuật kiểm tra thì phát hiện lỗi bảo hành không thuộc về nhà sản xuất.
Thường gặp các trường hợp như: xe tai nạn, khách hàng tự ý thay thế phụ tùng tại các trạm sửa chữa khác mà không được Trường Thịnh Group cho phép.
Tuy nhiên, đối với những trường hợp này IVECO-Hongyan vẫn tiếp nhận, hỗ trợ sửa chữa nhưng có thu phí.
Hiện tại IVECO-Hongyan đã có những chính sách rõ ràng liên quan đến việc bảo hành tại Sổ Bảo Hành được phát đến tay mỗi khách hàng. Các bác tài nhớ đọc và thực hiện đúng nghĩa vụ và trách nhiệm để không bị mất quyền lợi nhé
Khách hàng không hiểu rõ quy định
Nhiều khách hàng không để ý, hoặc không đọc kỹ các thông tin hướng dẫn trong sổ bảo hành quy định về thời gian hoặc số lượng km, dẫn đến khi mang xe đến bảo hành quá hoặc không đúng với quy định.
Cụ thể với xe đầu kéo, xe tải thùng, xe chuyên dụng IVECO-Hongyan thời hạn bảo hành xe và thay thế phụ tùng tối đa là 24 tháng hoặc 240.000km tùy thuộc điều kiện nào đến trước
Đối với xe tải ben, xe trộn bê tông thời hạn bảo hành là 12 tháng hoặc 120.000km tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước.
Riêng các loại sơ mi rơ-mooc chính sách bảo hành được áp dụng theo thời gian tính tại thời điểm bán hàng tối đa không quá 12 tháng tùy từng hạng mục. Các hạng mục chủ yếu bao gồm hệ thống thủy lực, hệ thống cầu, hệ thống khung gầm, hệ thống phanh, chia đôi,…
Việc bảo hành không phải ai cũng muốn xảy ra, tuy nhiên thực tế do nhiều nguyên nhân mà đôi khi đó là trường hợp bất khả kháng. Trên hết, chúng tôi luôn nỗ lực hết sức có thể để đáp ứng mọi yêu cầu của từng khách hàng. Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật hùng hậu, các trạm bảo hành phân bố trên toàn quốc sẵn sàng có mặt kịp thời hỗ trợ, cùng với đó, trong nhiều trường hợp câu chuyện bảo hành do nhiều yếu tố khách quan, không như ý muốn IVECO-Hongyan cũng rất mong muốn nhận được sự thông cảm của khách hàng.
Xem thêm về chính sách bảo hành của IVECO-Hongyan
Xem thêm: Nhờ dịch vụ bảo hành hàng đầu, xe tải IVECO-Hongyan giữ vị trí số 1 tại thị trường Trung Quốc